Phía tây biên giới phía nam mặt trời

Bao quấn tè tmáu “Phía phái mạnh biên cương, phía tây mặt trời” là sự việc ám ảnh chủ nghĩa tư bạn dạng từng ngày một vững mạnh của Haruki Murakami. Ông dụng chổ chính giữa xung khắc họa trung tâm trạng của vắt hệ tkhô cứng niên Japan trong sự thay đổi của nền kinh tế – xóm hội những năm 1970. Trước thời cục dịch chuyển kia, tuổi trẻ của mình ko có màu sắc rực rỡ mà trông rất nổi bật lại là nỗi đơn độc, bất lực và nuối tiếc vày vượt khđọng đã qua. 

Không ai níu nỗi thời gian

“Phía phái nam biên thuỳ, phía tây phương diện trời” của Haruki Murakamày bộc lộ nhân loại đầy cô độc cùng trống rỗng quchàng trai trai Hajime tự lúc còn là thiếu thốn niên cho tới thời điểm ở tuổi xế chiều. Ngay từ bỏ phần đầu tên của cuốn sách cũng đã mang nặng trĩu Màu sắc cô đơn khi dùng tên bài xích hát nhạc jazz đầy hoài niệm “South of border” (Phía nam giới biên giới) của Nat King Cole. Đó là bài bác hát mà lại thời niên thiếu đại trượng phu trai vẫn thuộc nghe với Shimamokhổng lồ, fan đồng bọn thiết luôn gọi thấu sự cô đơn của anh ấy. Còn phần sau của tựa đề sách “phía tây mặt trời” chỉ hội triệu chứng điên loạn Hysteria Siberia. Đó là hội chứng của fan Siberia lúc họ sớm hôm làm việc ngơi nghỉ nơi đồng cỏ hoang vu, hàng ngày cứ đọng lặp đi tái diễn vào sự lao hễ khổ sai cho ám ảnh. Họ điên loạn nhỏng ao ước phát điên Khi hằng ngày lao cồn nlỗi một máy bộ, ngẩng đầu lúc nào cũng nhìn thấy con đường chân ttách. Cuối thuộc bọn họ ko chịu nỗi sự ám ảnh khía cạnh ttránh, sự lặp lại bất nghĩa của kiếp fan nhưng mà chết.

You watching: Phía tây biên giới phía nam mặt trời

*
Ảnh:
lai.reading

“Thế giới của bọn họ giống như nuốm. lúc trời mưa hoa nnghỉ ngơi cùng Khi ttách ko mưa hoa héo. Bọn thạch sùng ăn côn trùng với bị bọn chyên ổn ăn uống giết mổ. Nhưng toàn bộ rồi đang chết đi, khô teo đi. Một thế hệ biến mất, một thay hệ khác núm địa điểm. Có vô số phương pháp sinh sống với rất nhiều cách thức chết. Điều kia ko đặc biệt quan trọng. Thđọng nhất sót lại đó là sa mạc”.

Cuộc đời của Hajime cũng là chuỗi ngày cô đơn nhiều năm dẵng mang đến ám ảnh giống như những người Siberia. Chuỗi ngày nhiều năm của cuộc đời vô vị, buốn chán của anh ý vẫn tiếp diễn dẫu lòng anh vẫn mệt nhọc tuồn từ khóa lâu. Từ bỏ ko được, cũng không bay ra được, Hajime chỉ hoàn toàn có thể sinh sống mòn trong thế giới cơ mà với anh đã hết chút ít Color, chút ít hương vị như thế nào nữa. Sống với anh chỉ đơn giản và dễ dàng là vĩnh cửu một bí quyết đồ lý, một cách mỏi mòn, vô thưởng trọn vô pphân tử mà thôi. Tuổi ttốt của anh trsinh sống cần tiết kiệm hơn sự lạc lõng cùng trống rỗng lúc gặp mặt gỡ cùng chuyện trò cùng rất Shimamoto lớn. Nhưng cả nhì lại mất liên hệ cùng nhau trong cả nhiều năm dài, ở đầu cuối kỉ niệm vẫn luôn là vật dụng khiến bé người chỉ rất có thể ngohình họa đầu quan sát lại chđọng quan trọng cố kỉnh vào tay được. 

“Tôi bao gồm cảm hứng bạn ta kiếm tìm bí quyết nghiền nát tôi với tôi thường trực sống trong nỗ lực phòng vệ. Không tất cả những người dân bạn, hẳn là tôi sẽ giữ phần lớn dấu ấn còn đau đớn rộng về tiến trình bất ổn của thời niên thiếu đó.”

Hajime vẫn ám ảnh nhiều năm về nỗi lưu giữ về cô bé Shimamokhổng lồ của thời niên thiếu hụt, cô gái dẫu ko cute, cơ mà lại là tín đồ độc nhất nhất quán nhịp tlặng với Hajime. Họ cùng là nhỏ một, thuộc trưởng thành và cứng cáp trong vô vị, yêu sách, yêu thương nhạc, say sưa trong quả đât chỉ có duy nhất bản thân mình. Cô gái bị tật làm việc chân nhưng lại lại là cô nàng bền chí độc nhất vô nhị, trẻ trung và tràn trề sức khỏe duy nhất cơ mà cũng cô độc nhất vô nhị. Họ cùng rất đối phương là hai bé fan lạc lõng, sống vào một thôn hội không tìm được ngôn ngữ chung. Để rồi xuyên suốt rộng nhị mươi năm tiếp đến, Hajime vẫn sống cùng ám ảnh về Shimamoto, tín đồ sẽ định trước là đang chỉ còn là kỉ niệm. Sống nhưng không tồn tại mục đích không đáng sợ, khiếp sợ là cứ muốn mỏi một vật dụng nlỗi nhẵn nlỗi sương, ko sờ được, không thấy được, chỉ là ảo hình họa giày vò bé người. 

Sự ám ảnh tư bản

“Phía nam biên cương, phía tây phương diện trời” là tác phẩm sở hữu nỗi ám ảnh tứ phiên bản đậm nét duy nhất của Murakamày. Nỗi ám ảnh trong đái tngày tiết này xuất hiện cùng với tần số mọi đặn trong giọng điệu lừ đừ, tất cả pha một chút ít thờ ơ cơ mà chua chát. Murakamày đánh đậm tuổi trẻ tđắm say gia phong trào sinch viên biểu tình chống lại sự vững mạnh của tư bản của Hajime. Nhưng đồ vật nhưng mà Hajime thừa nhận lại được vẫn chỉ là một kết viên đang rồi, trào lưu sinch viên dần bị lui về vượt khđọng, trở thành sản phẩm bị quên béng. 

*
Ảnh: chanbook_20

Đã mười năm, nhị mươi năm tiếp theo chiếc thời “Lắng nghe gió hát“, hồ hết sinc viên năm nào từng chiến đấu hết mình bởi lắp thêm hotline là vô tư ấy cuối cùng vẫn cần lao vào thôn hội mưu sinc cùng đương đầu với thực tại. Thực trên ấy đó là nền tài chính bốn bản chủ nghĩa phát triển thần tốc, còn họ trở thành bạn làm cho công mang đến tứ bạn dạng, có tác dụng công đến quý hiếm đồng tiền lớn mạnh mà họ từng tất cả tuổi tthấp một lòng vực lên chống đối đến cùng.

“Đôi khi, tôi từ bỏ nhủ nếu có thể khóc thì hẳn hầu như chuyện sẽ dễ dàng hơn. Nhưng tôi yêu cầu khóc vì cái gì đây? Vì bao gồm tôi? Tôi thừa ích kỷ nhằm hoàn toàn có thể khóc cho những người khác, cùng quá già nhằm có thể khóc mang lại thiết yếu tôi.”

Mười năm sau đã hết y hệt như mười năm trước, sự can đảm của cố hệ sinh viên ngày kia, mang đến thực trên chỉ từ là thứ ko xứng đáng một xu. Cuối cùng sức trẻ cũng ko chiến thắng nỗi thời hạn, không thắng nỗi nhiệm vụ cơm trắng áo gạo chi phí. Bài tân oán mưu sinh đang để cho cầm cố hệ tkhô nóng niên nhỏng Hajime chỉ rất có thể nỗ lực sinh sống tiếp với nền kinh tế tài chính bốn phiên bản ấy mà lãng quên giấc mơ của trào lưu sinch viên. 

“Với thời gian, những thứ thắt chặt và cố định lại, giống như xi-măng dính cứng vào thành bên trong của một cái xô, với tín đồ ta không còn hoàn toàn có thể xoay ngược trở lại nữa. “Cậu” của bây chừ đã bị đông cứng lại như xi-măng, với cậu chẳng thể nào khác được cùng với cậu của ngày hôm nay”

Hajime càng sống càng cô đơn, càng bối rối trái đất anh đang sống và làm việc. Mỗi ngày đi làm mang đến về tối mịt lại về đơn vị, sau đó lại đi làm việc, rồi lại về công ty, ăn uống ngơi nghỉ shop thuận lợi rồi lại đi làm. Đó là cuộc sống đời thường điển hình của nhân viên văn chống tại Nhật Bản, áp lực đè nén quá trình khiến cho họ nhỏng chỉ sinh ra để lao hễ nlỗi một cỗ máy mê mải không còn thời hạn suy nghĩ. Công bài toán của Hajime là sửa phiên bản in sách giáo khoa, một quá trình lặp đi tái diễn. Với một sinh viên vnạp năng lượng khoa đầy mộng tưởng, đó chẳng cần là các bước lý tưởng phát minh, dẫu vậy Hajime vẫn chôn vùi tuổi tphải chăng của chính mình xuyên suốt bao năm trời cùng với quá trình đó. Bởi với anh thao tác gì thì gồm biệt lập gì đâu, công việc nào cũng giống như núm mà thôi. Một lúc xã hội cách tân và phát triển, phần nhiều sản phẩm đã vào guồng, trừ Khi làm việc thật chăm chỉ tích cóp một trong những chi phí, người ta bắt đầu dám nghĩ mang đến chuyện khởi nghiệp viết lách nhỏng Haruki Murakangươi, sót lại rất khó cho tất cả những người mộng mơ nhỏng Hajime. Anh vẫn chuyển động nlỗi một cỗ máy trong veo nngay gần ấy năm, sống vào nỗi cô đơn về niềm tin và sự mệt mỏi tuồi về thể chất. Vì mang bên trên vai gánh nặng mưu sinh, anh sẽ tấn công mất gần như thiết bị quý giá trong tuổi trẻ:

“Khi tín đồ ta chỉ nghĩ về đến cách kiếm chi phí, tôi nói tiếp, cuộc sống đã đi qua trước lúc người ta gồm thời hạn để nhấn ra”

Không ai hiểu được nỗi cô đơn vô tận sâu trong thâm tâm Hajime, cũng không thể Shimamokhổng lồ. Cô gái cũng giống như dòng nhẵn vô định nhưng mà suốt thời gian sống Hajime theo xua, nhưng mà cô cũng xa xăm như chính tuổi tthấp mộng tưởng của anh ấy vậy. Không có bí quyết như thế nào tách quăng quật cuộc sống đời thường lâu dài sự vững mạnh mang đến kinh hãi của tứ bản, cũng không tồn tại bí quyết nào chạm chán lại Shimamoto lớn. Hóa ra nhỏ người dân có mộng tưởng ko thành lại là nhỏ fan đơn độc mang lại tận thuộc.

See more: Bí Mật Và Ý Nghĩa Cụm Từ Www Là Viết Tắt Của Từ Gì, Định Nghĩa Và Những Điều Cần Biết

Không quá kì ảo mà lại là đời thực

“Phía nam biên thuỳ, phía tây phương diện trời” là cuốn nắn tè tngày tiết siêu thực của Murakami, nhân tố kì ảo không thực sự đậm nét cơ mà mở ra rải rác rưởi để lột tả cái cô đơn khốn cùng của Hajime. Có thời gian anh thấy được Shimamoto cho vào một ngày mưa, có lúc nhìn thấy nhẵn hình của Izumày – tín đồ phụ nữ anh khiến cô khổ đau trong vượt khứ. Song tất cả lại mờ ảo giữa mẫu rạng rỡ giới thực cùng ảo, anh thật sự chạm chán lại bọn họ tuyệt đó chỉ là sự mộng tưởng của riêng biệt anh, sự mộng tưởng của bé người sống mà vụn đổ vỡ hoàn toàn đức tin.

“Tôi thấy được mẫu nhẵn của phá hủy với thối hận rữa bay lơ lửng. Và trường tồn của tôi bị kẹt cứng giữa tất cả phần đa lắp thêm kia. Giống nhỏng một chiếc bóng in lên bức tường chắn.”

Hajime không phải nhân thiết bị lphát minh, anh là mẫu hình fan sa đọa mang đến tận thuộc nhất trong các tác phẩm của Murakami. Nội chổ chính giữa Hajime luôn luôn trường tồn sự mẫu mã thuẫn xâu xé, anh thù ghét thôn hội, nhưng mà cho ở đầu cuối lại bị đặt vào cuộc đời phú quý của một gã đại tứ bản, không có bí quyết làm sao chối vứt nó, chỉ hoàn toàn có thể vĩnh cửu cùng với nó. Từ một tkhô giòn niên các năm kia sẵn sàng kungfu vị vô tư đổi mới một yếu tố của làng mạc hội kia Hajime càng sinh sống càng sa đọa, càng sống càng sai lạc, trầm luân trong rượu hễ, tình dục, trsống yêu cầu không bi thương phân tích và lý giải, không muốn phản bội chống sự đả kích, chỉ tiếp tục sinh sống trong dòng thế giới mà lại anh thấu hiểu đúng sai cơ mà vẫn yêu cầu thế mà sống thọ. Hóa ra đồ vật thảm kịch lớn số 1 của đời tín đồ là thời điểm trưởng thành biến chuyển tín đồ nhưng thusinh hoạt thiếu hụt thời mình hết sức chán ghét thà bị tiêu diệt chứ không thích trở thành.

See more: Bản Đồ Ủy Ban Phường Tân Đông Hiệp Thị Xã Dĩ An Bình Dương, Phường Tân Đông Hiệp

“Tôi tự hỏi ngày mai đang vắt như thế nào. Hai tay bỏ lên vô lăng lái xe, tôi nhắm đôi mắt lại. Tôi có cảm xúc bản thân không hề ở trong bé người bản thân nữa. Tôi gồm xúc cảm cơ thể tôi chỉ với là một chiếc bình đựng đi mượn tạm thời. Ngày mai vẫn xẩy ra điều gì?”

Trong tay Hajime bao gồm toàn bộ tuy nhiên anh sinh sống trang bị vờ nlỗi loại vỏ rượu rỗng ko, nội vai trung phong trống vắng, mộng tưởng vỡ vạc chảy. Tiền bạc không làm vơi đi nỗi cô đơn của bé tín đồ, không cài đặt đứt nỗi niềm cô độc. Hajime cđọng tiếp tục tồn tại như chiếc bí quyết cơ mà bạn nông dân Siberia lâu dài, sinh sống chuỗi ngày lặp đi lặp lại một biện pháp bất nghĩa, bắt gặp phương diện trời nơi biên giới đầy ám ảnh cứ ngày ngày mọc rồi lại lặn. Người mắc hội chứng Hysteria Siberia chết bởi nỗi ám ảnh đến cuồng loạn kiếp sinh sống mỏi mòn, còn Hajime, anh vẫn thường xuyên mãi mãi, gặm nhắm cô độc mà sinh sống tiếp cuộc đời lạc lõng. Chết nhiều khi còn không kinh sợ bằng sự trường thọ với ám ảnh cùng đơn độc trong một cuộc sống không tìm kiếm thấy được một lối ra như thế nào.

“Phía nam biên cương, phía tây phương diện trời” vừa thực lại vừa ảo, lồng ghép phối kết hợp vào nhau để lột tả chiếc cảm xúc đơn độc mang lại bất lực của nhỏ bạn. Biết là đúng mà lại không thể theo xua đuổi cho cùng, biết là không nên tuy vậy cần thiết chối hận bỏ được, con người chỉ hoàn toàn có thể tung hoành yếu ớt mà không tồn tại giải pháp nào phòng trả. Đó chính là kiếp sống mỏi mòn của gắng hệ tkhô cứng niên Nhật Bản trước sự chuyển mình khỏe khoắn của buôn bản hội nước Nhật sau ráng chiến thứ hai. 


Chuyên mục: Blog